చాలా మందికు ఈ సందేహం వస్తూంటుంది. అర్దం కాని సంస్కృత భాషలో మన సంస్కృతికి ప్రామాణికమైన మంత్రాలు, వేదాలు ఎందుకు ఉంటున్నాయనేది. అయితే మొదట తెలుసుకోవాల్సిన విషయం.. సంస్కృతంలో వేదం అనగా తెలుసుకొనుట అని అర్థము. ఆర్యులు తెలుసుకున్న జ్ఞాన సంపదను సంకలనం చేసిన వేదాలు. బ్రహ్మ యజ్ఞము చేసి అగ్ని వాయు సూర్యుల నుండి రుగ్, యజు, సామ వేదాలను సృష్టించాడని ఇవి సకల కలాలకు వర్తిస్తాయని చెప్పబడింది. వేదాలలో ఆధ్యాత్మిక భౌతిక జీవన విధానాలు గోచరిస్తాయి.

మహా విష్ణువు వ్యాసుడిగా అవతరించి వేదవిభజన చేశాడు. వ్యాసుడు వేదాలను నాలుగు విభాగాలుగా చేశాడు. అవి ఋగ్వేదము, యజుర్వేదము, సామవేదము, అధర్వణవేదము. ఆ తరువాత వ్యాసుని శిష్యులైన పైలుడు భాస్కలుడు. వైశంపాయనుడు యజ్ఞ వల్క్యుడు, జైమిని, సుమంతుడు, సుకర్మ ఆ తదుపరి వారి శిష్యులైన పిప్పలాదుడు మరింత వివరణలతో వేదాలను సుసంపన్నం చేశారు. వ్యాసుడు  పూజ క్రతువులలో ఒకే విధానాన్ని ప్రవేశపెట్టడానికి ప్రయత్నించాడు. ఆ తదనంతరం వేదాలకు నైరక్త,యాగ్నిక,వైయాకరణ,జ్యోతిష సాంప్రదాయక, ఆధ్యాత్మిక, ఐతి హాసకాలు అనే ఏడు రకాల భాషలు చెప్పబడ్డాయి.

ఇక వేదమంత్రాలు సంస్కృతంలోనే ఎందుకు జపించాలి? అనే విషయానికి వస్తే….  ఐఐటీ కాన్పూర్‌కి చెందిన  శ్రీ టి సదాగోపాల్ అయ్యంగార్ అందించిన   వివరణ మనం చూడవచ్చు. ఇది సోషల్ మీడియాలో కూడా మనకు కనిపిస్తుంది. ఆయన  బెంగుళూరులోని ఇంటర్నేషనల్ ఇన్‌స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీకి వ్యవస్థాపక డైరెక్టర్‌గా కూడా ఉన్నారు. ఆయన చెప్పిందేమిటంటే…

  మనం వినగలిగే కొన్ని పౌనఃపున్యాలు ఉన్నాయి, కొన్ని బాధించేవి, కొన్ని చెవి దెబ్బతినవచ్చు. కొన్ని రాగాలకు వ్యాధులను నయం చేసే సామర్థ్యం లేదా లక్షణాలు కూడా ఉన్నాయి.   మనం ఎలాంటి ధ్వని తరంగాలను తయారు చేస్తాము అనేదానిని బట్టి ప్రభావాలు మారుతూ ఉంటాయి.  “ఓసిల్లోస్కోప్‌లో మైక్‌తో ‘దర్బే స్వాసినహా’ అని చెప్పండి. ఆపై ‘నేను బెంచ్‌పై కూర్చున్నాను’ అని చెప్పండి. తరంగ రూపం ఇద్దరికీ ఒకేలా ఉంటుందా?” వుండదు కదా.. “సంస్కృత మంత్రాలు కొన్ని ప్రకంపనలు నోటి నుండి స్వరంతో తయారు చేయబడినప్పుడు తగిన మానసిక స్థితిని సృష్టిస్తాయి మరియు వాతావరణంలో సంబంధిత ప్రభావం ఉంటుంది అనే జ్ఞానంతో ఏర్పాటు చేయబడ్డాయి.”


 “మంత్రాలు అనువాదం లేదా కమ్యూనికేషన్ కోసం కాదు. అవి నిర్దిష్ట ధ్వని తరంగాల కోసం సెట్ చేయబడ్డాయి.  సంస్కృత మంత్రాల యొక్క సాధారణ అనువాదం కాగితంపై గీసిన సూర్యుడిలా ఉంటుంది.  . అంతకన్నా ఎక్కువ లేదు.  శ్రీమద్ భగవద్గీత, శ్రీమద్ రామాయణం మరియు శ్రీమద్ భాగవతం అనుష్టుప్ మరియు ద్రుష్టుప్ యొక్క మీటర్లలోని శ్లోకాలు.  అవి స్వరాస్ అని పిలువబడే ఏ టోనల్ మాడ్యులేషన్‌లను కలిగి ఉండవు.  వేద దృష్టిని తెలియజేసేందుకు అన్ని వేదాల సారాంశాన్ని గద్య రూపంలోగానీ, పద్య రూపంలోగానీ అందించిన గొప్ప రచనలు అవి.

  అందువల్ల ఎన్ని భాషల్లో ఎన్ని అనువాదాలైనా అసలు సంస్కృతం యొక్క అదే విలువ మరియు సమర్థతను కలిగి ఉంటాయి మరియు నిజానికి అలాంటి అనువాదాలు చాలా మందికి వాటి గురించి తెలుసుకోవడానికి గొప్ప సహాయం చేస్తాయి.  ఈ గ్రంధాలను పౌరుషేయ శాస్త్రాలు (పురుషులచే వ్రాయబడినవి) అని పిలుస్తారు మరియు వేదాల దృష్టిని అర్థం చేసుకోవడానికి పరిశీలించబడతాయి.

 ఇక్కడ చర్చ వేదాలలోని మంత్రాల గురించి మరియు వేదాలను అపౌరుషేయ శాస్త్రాలు అని పిలుస్తారు (మానవులచే వ్రాయబడలేదు).  అటువంటి మంత్రాల యొక్క ప్రకటిత ప్రయోజనాన్ని పొందేందుకు అవన్నీ స్వరాలతో (శబ్దములు – వాయిస్ మాడ్యులేషన్) జపించబడతాయి.  ఎందుకు అలా ఉంది?  ఎందుకంటే అవి అన్ని శబ్ద రూపాల ఏర్పాటు, వాటిని జపించే వ్యక్తిని ఆశీర్వదించడానికి, అతనికి ఆ కోరికను మంజూరు చేయడం ద్వారా ప్రకృతి నుండి అవసరమైన శక్తులను ప్రేరేపిస్తుంది.  ‘మననాత్ త్రాయతే ఇతి మంత్రం’ కాబట్టి మంత్రాలను ‘మంత్రాలు’ అంటారు.  అంటే – పునరుక్తి ద్వారా రక్షించే దానిని మంత్రం అంటారు.

 అందువల్ల మంత్రాల యొక్క సమర్థత అటువంటి జపంలో ఉంది మరియు అవి మొదట సంస్కృతంలో అమర్చబడినందున, ఆ సంప్రదాయం మరియు అభ్యాసాన్ని దెబ్బతీయవద్దని సిఫార్సు చేయబడింది.